Raidaai

คำนวณภาษี ภ.ง.ด.90/91 ปีภาษี 2569

ตามโครงสร้างแบบ ภ.ง.ด.90/91 — กรอกยอดจริง ระบบหักค่าใช้จ่ายและใช้เพดานค่าลดหย่อนให้เอง
คำนวณได้ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก
กรอกยอดแล้วกด "คำนวณ" — ระบบไม่บันทึกตัวเลขที่กรอก ถ้าสมัครสมาชิก ระบบจะรวมยอดจากรายได้ที่บันทึกไว้ทั้งปีมาใส่ให้อัตโนมัติ เก็บตัวเลขไว้ และลองเพิ่มค่าลดหย่อนได้
สมัครใช้งานฟรี

อยากได้คำตอบเร็ว ๆ เฉพาะเรื่อง เช่น เงินเดือน ฟรีแลนซ์ ค่าเช่า RMF: เครื่องคิดเลขภาษีเฉพาะเรื่อง →

ข้อ 1 เงินได้ตามมาตรา 40(1) (2)

บาท
บาท
ส่วนที่เกิน 10,000 บาทเป็นเงินได้ที่ได้รับยกเว้น (ไม่เกิน 15% ของค่าจ้าง) ส่วน 10,000 บาทแรกไปอยู่ในค่าลดหย่อน ข้อ 8
บาท
ยกเว้นทั้งจำนวน ไม่เกิน 15% ของค่าจ้าง
บาท
ยกเว้นไม่เกิน 15% ของค่าจ้าง
บาท
ส่วนที่ได้รับยกเว้น ไม่เกิน 300,000 บาท
บาท

ข้อ 2 เงินได้ตามมาตรา 40(3)

บาท
ไม่มีค่าใช้จ่ายให้หัก
บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย

ข้อ 3 เงินได้ตามมาตรา 40(4)

บาท
บาท
ระบบคำนวณเครดิตภาษีเงินปันผลให้ แล้วบวกเข้าเงินได้และหักออกจากภาษีที่ต้องชำระ
%
ส่วนใหญ่ 20%
บาท

ข้อ 4 เงินได้ตามมาตรา 40(5) ค่าเช่าทรัพย์สิน

บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย

ข้อ 5 เงินได้ตามมาตรา 40(6) วิชาชีพอิสระ

บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย
บาท
หักค่าใช้จ่าย

ข้อ 6 เงินได้ตามมาตรา 40(7) รับเหมา

บาท
หักค่าใช้จ่าย

ข้อ 7 เงินได้ตามมาตรา 40(8) ธุรกิจ/อื่น ๆ

บาท
หักค่าใช้จ่าย %
บาท
หักค่าใช้จ่าย %

ค่าลดหย่อน (ผู้มีเงินได้ 60,000 บาท หักให้อัตโนมัติ)

ค่าลดหย่อนส่วนตัวและครอบครัว (ล.ย. ข้อ 1–6)

คน
คน
คน
อายุ 60 ปีขึ้นไป และมีเงินได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี
คน
บาท
รวมกันไม่เกิน 15,000 บาท

ประกันและการออมเพื่อเกษียณ (ล.ย. ข้อ 7–10)

บาท
ไม่เกิน 100,000 บาท
บาท
ไม่เกิน 25,000 บาท และรวมกับเบี้ยประกันชีวิตไม่เกิน 100,000 บาท
บาท
ใช้สิทธิ์ส่วนที่เหลือของประกันชีวิต 100,000 บาทก่อน ส่วนที่เกินไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมินและไม่เกิน 200,000 บาท
บาท
ไม่เกิน 30,000 บาท
บาท
ไม่เกิน 30% ของเงินได้พึงประเมิน

ค่าลดหย่อนอื่น ๆ (ล.ย. ข้อ 11–23)

บาท
ไม่เกิน 100,000 บาท
บาท
ตามที่จ่ายจริง (ปี 2568 ไม่เกิน 9,000 บาท)
บาท
ไม่เกิน 60,000 บาทต่อการตั้งครรภ์
บาท
ไม่เกิน 10,000 บาท
บาท
ไม่เกิน 100,000 บาท
บาท
กรอกจำนวนที่มีสิทธิ์ตามเงื่อนไขของปีนั้น (ปี 2568 ไม่เกิน 50,000 บาท)
บาท
ไม่เกิน 30% ของเงินได้พึงประเมิน และไม่เกิน 300,000 บาท
บาท
กรอกจำนวนที่มีสิทธิ์หักในปีนี้
บาท
กรอกจำนวนที่มีสิทธิ์ (10,000 บาทต่อค่าจ้างทุก 1 ล้านบาท ไม่เกิน 100,000 บาท)
บาท
กรอกจำนวนที่มีสิทธิ์ตามเงื่อนไขของปีนั้น
บาท
กรอกจำนวนที่มีสิทธิ์หัก

เงินบริจาคและภาษีที่ชำระแล้ว

เงินบริจาค (ข้อ 11 บรรทัด 4 และ 6)

บาท
หักได้ 2 เท่าของที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อน
บาท
หักได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักเงินบริจาคข้างบน

ภาษีที่ชำระไว้แล้ว (ข้อ 11 บรรทัด 15)

บาท
บาท